Viêm tai giữa cấp chứng bệnh nguy hiểm cần được chữa trị kịp thời

Viêm tai giữa là bệnh vô cùng nguy hiểm vì biến chứng của bệnh có thể gây ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của người bệnh. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh bạn nên đi khám và điều trị kịp thời.

Chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám Hà Thành là địa chỉ điều trị bệnh viêm tai giữa uy tín tại TP.Phúc Yên được rất nhiều người bệnh tin tưởng.

Viêm tai giữa là bệnh gì?

Viêm tai giữa là sự viêm nhiễm dai dẳng ở tai giữa. Bệnh gây ra những tổn thương ở tai giữa và màng nhĩ, gây chảy dịch qua lỗ thủng màng nhĩ. Cuối cùng dẫn tới điếc tai.

Dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa

Viêm tai giữa ban đầu chỉ là chứng viêm nhiễm những sau một thời gian ngắn có thể đưa tới tình trạng viêm tai giữa cấp tính. Bệnh thường có các dấu hiệu như:

• Khi bị bệnh thường có cảm giác đau tai, đau họng, ngứa tai, bứt dứt, khó chịu.
  • Cơ thề có thể bị sốt lên tới 39 – 40 độ, nhức đầu, rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, không phản ứng với âm thanh.
  • Xuất hiện dịch mủ trong tai chảy ra .

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa

• Do viêm nhiễm: Các chứng bệnh về viêm mũi hay viêm họng làm cho hệ miễn dịch kém đi làm vi khuẩn từ ổ bệnh lây lên tai gây viêm tai giữa …
  • Cấu trúc tai: Vòi nhĩ nối vòm nhĩ và họng mũi nằm ngang nên dễ lây lan bệnh .
  • Do hệ thống niêm mạc đường hô hấp: Vì niêm mạc nhạy cảm, dễ kích ứng từ bên ngoài làm ứ đọng dịch ở hòm tai hây viêm tai giữa.
  • Do chấn thương: Việc dùng vật nhọn cứng, ngoáy tai làm tai bị tổn thương, vi khuẩn xâm nhập gây viêm tai giữa.

Tác hại thường thấy của viêm tai giữa

• Làm giảm sức nghe: Khi bị viêm tai các chất nhầy tích tụ ngày càng nhiều dẫn đến giảm thính lực, lúc này chuỗi xương tai và mãng nhỉ bị ảnh hưởng không nhỏ khiến người bệnh khó nghe thấy những âm thanh từ bên ngoài, tình trạng này để lâu có thể gây mất tính lực hoàn toàn.
  • Gây thủng màng nhĩ: Giai đoạn này có mủ, chúng sẽ tích tụ trong tai mà không được giải phóng ra ngoài.
  • Viêm xương chẩm: Bệnh nếu không điều trị hỏi có thể sẽ khiến phần xương sọ nằm sau tai bị ảnh hưởng hoặc có thể bị viêm màng não hay các phần khác của đầu, tuy nhiên trường hợp này rất ít khi xảy ra.
  • Mất thính lực lâu dài: Khi các chất nhầy tụ quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến chức nặng màng nhĩ, ảnh hưởng tới chuỗi xương âm thanh gây nên tình trạng mất thính lực lâu dài.
  • Biến chứng nội so: Viêm màng não, áp xe não do tai, liệt thần kinh mặt, dẫn tới tử vong.

Phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Tại phòng khám đa khoa Hà Thành, các bác sĩ của chuyên khoa tai mũi họng đã chữa khỏi cho rất nhiều ca mắc bệnh viêm tai giữa nên được nhiều người tin tưởng.
Tại đây, các bác sĩ sau khi thăm khám căn cứ vào tình trạng bệnh mà có phương pháp điều trị phù hợp.

• Dùng thuốc: Đối với tình trạng ù tai còn ở mức độ nhẹ các bác sĩ sẽ cho uống các loại thuốc giúp giãn mạch máu và tăng tuần hoàn máu để duy trì chức năng bình thường của tế bào.
  • Liệu pháp đông tây y kết hợp: Đây là phương pháp trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp điểm huyệt, châm cứu, chế độ ăn uống hợp lý để trị tận gốc mầm bệnh. Cụ thể liệu trình điều trị này gồm các bước như sau: Cộng hưởng âm thanh – Điều trị viba, hồng quang – Uống thuốc đông y.

Chú ý: Người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa được bác sĩ thăm khám và kê đơn. Cũng tùy vào cơ địa từng người mà khi sử dụng thuốc sẽ xảy ra các tác dụng phụ như: mệt mỏi, sốt hay chóng mặt, buồn nôn…Với phương pháp dùng thuốc chỉ chữa được triệu chứng tạm thời và không trị tận gốc được bệnh ù tai.

Người bệnh ngay khi phát hiện có những dấu hiệu của viêm tai giữa bạn nên tới ngay chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để khám và điều trị kịp thời. Đừng chần chừ, liên hệ ngay với bác sĩ tư vấn của phòng khám Hà Thành qua số:02113.881818 – 02113.869754 để tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn khám kịp thời.