Viêm họng

Ai cũng biết rằng viêm họng là một bệnh thông thường, dễ mắc bệnh và cũng dễ điều trị. Tuy nhiên, cũng như bất kì loại bệnh nào, viêm họng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống con người dù là nhỏ nhất.

Viêm họng luôn bị “xem nhẹ” và bỏ bê vì người bệnh đơn giản chỉ nhìn thấy những triệu chứng nhẹ của bệnh. Và khi những triệu chứng đó thuyên giảm thì họ nghĩ viêm họng đã hết và không còn đáng bận tâm.

Nhưng thực tế cho thấy, đối với những ai có sức đề kháng thấp cộng với những lần không điều trị viêm họng đúng cách, tỉ lệ tái phát bệnh là rất cao. Thậm chí những lần mắc bệnh sau sẽ khó lành và dẫn đến nhiều biến chứng không ngờ.

Bệnh Viêm họng và những biến chứng nguy hại không tưởng.

Bệnh viêm họng không ngoại trừ một ai kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Thông thường, viêm họng bộc phát nở rộ vào các dịp thời tiết giao mùa, tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm nhiều vi khuẩn. Nếu bệnh viêm họng không được chữa trĩ sớm, để kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng tại vùng họng, các bộ phận lân cận và thậm chí ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể.

• Đau, sưng đỏ họng và các vùng lân cận gây tình trạng đau rát, ho khan và xuất huyết vùng họng làm ảnh hưởng đến tinh thần cũng như khó khăn trong giao tiếp của người bệnh.
  • Liên cầu khuẩn tan huyết bêta nhóm A là một trong những virut gây viêm họng. Và khi viêm họng không được điều trị kịp thời, tận gốc virut này xâm nhập vào họng và kích thích cơ chế tự vệ tự nhiên của cơ thể phá hủy chúng. Do đó, cơ thể vô tình phá hủy mô nội mạc tim dẫn đến bệnh thấp tim nguy hiểm.

Liên cầu khuẩn là virut sinh ra Viêm họng và có thể dẫn đến bệnh thấp tim nguy hiểm nếu không điều trị sớm.

• Thấp khớp cấp cũng là một biến chứng từ virut liên cầu khuẩn do viêm họng gây ra. Nguy hiểm hơn, các khơp bị viêm có thể di chuyển qua các khớp khác, dần dà về sau biến chứng này có thể phá hỏng màng khớp ảnh hưởng đến chức năng đi lại.
  • Viêm phổi là bệnh không ai muốn mắc phải, nhưng nó lại là hệ lụy từ căn bệnh viêm họng bị “xem nhẹ”. Nếu bệnh viêm họng tái phát nhiều lần và thường xuyên bên nên điều trị dứt điểm tránh để lâu, kéo dài.

Dấu hiệu bệnh viêm họng:

Chắc chắn trong chúng ta, ai cũng đã một lần bị viêm họng. Tuy nhiên, nếu chỉ là 1 đến 2 lần thì viêm họng không đáng lo ngại, nhưng khi viêm họng xảy ra nhiều lần và kéo dài bạn nên cẩn thận và hơn hết nên tìm đến bác sĩ.

Nếu một ngày, bạn tỉnh giấc chợt nhận thấy trong người khó chịu và xuất hiện những biểu hiện dưới đây, thì hãy tìm đến những chuyên gia tin cậy để thăm khám và chữa trị bệnh Viêm họng kịp thời.

• Cổ họng đau rát, ngứa họng, ho khan và cơ thể tiều tụy nhức mỏi toàn thân.
  • Tình trạng nghẹt mũi kéo dài và sốt cao.
  • Bắt đầu có đờm và chảy dịch trong họng.
  • Xuất hiện hạch ở cổ gây sưng đau khi nuốt và giao tiếp khó khăn.
  • Có thể quan sát bằng mắt thấy họng bị phù nề, sưng đỏ, amidan sưng to và bị bám bởi lớp mủ trắng đục.
  • Đặc biệt nếu viêm họng do virut cúm gây nên, rất có thể bạn  sẽ có triệu chứng xuất huyết vùng họng.

Cổ họng đau rát, ngứa họng và ho khan là dấu hiệu đầu tiên của bệnh Viêm Họng

Phòng khám Đa khoa Hà Thành- Địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy:

• Phòng khám đa khoa Hà Thành tự hào là đơn vị trực thuộc Sở Y tế, mọi máy móc thiết bị thực hiện cho công tác khám chữa bệnh luôn đạt chuẩn củ Bộ Y tế.
  • Đội ngũ Y-Bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản, tay nghề cao, khám- chữa bệnh bằng cả tâm huyết nhằm đảm bảo mang đến sức khỏe trọn vẹn cho khách hàng.
  • Chuyên khoa Tai-Mũi-Họng tại Phòng khám đa khoa Hà Thành luôn áp dụng những phương pháp, cách thức hiện đại nhất giải quyết dứt điểm bệnh viêm họng.
  • Cơ sở, phòng khám khang trang mang đến cho quý khách hàng không gian thăm khám và nghỉ dưỡng thoải mái, tiện nghi.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn túc trực 24/24 tư vấn tận tình, chi tiết và chu đáo với khách hàng.
  • Chi phí điều trị được điều chỉnh hợp lý, minh bạch rõ ràng và xứng đáng với chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng.
  • Đặc biệt, Phòng khám Hà Thành bảo mật tuyệt đối thông tin thăm khám và điều trị của khách hàng.

Chuyên khoa Tai mũi họng tại Phòng Khám Hà Thành đã giúp hàng ngàn khách hàng lấy lại cuộc sống vui khỏe mỗi ngày.

Bạn đang có triệu chứng của viêm họng, bạn đã tính bỏ qua nhưng những biến chứng mà viêm họng gây ra bắt đầu khiến bạn lo sợ? Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Phòng khám Đa khoa Hà Thành, hãy để chúng tôi giúp bạn loại bỏ dứt điểm Viêm họng.