Viêm xoang

Môi trường xung quanh con người ngày càng thay đổi, môi trường ô nhiễm hơn, nhiều khói bụi hơn kéo theo đó xuất hiện nhiều căn bệnh. Viêm xoang là một trong những bệnh thường gặp nhất. Nguyên nhân chính gây viêm xoang là do niêm mạc lót trong lòng hốc xoang cạnh mũi bị nhiễm khuẩn, siêu vi trùng.

Xoang là bộ phận quan trọng giúp bảo vệ hộp sọ, làm giảm trọng lượng hộp sọ và cho phép âm thanh cộng hưởng bên trong. Khi bị viêm xoang, người bệnh có thể mắc phải các trường hợp  sau:

• Viêm xoang trán.
  • Viêm xoang hàm.
  • Viêm xoang sàng.
  • Viêm xoang bướm.
  • Viêm đa xoang.

Mỗi loại bệnh đều có những triệu chứng và dấu hiệu nhận biết riêng biệt. Để ý quan sát cơ thể với những biểu hiện bất thường người bệnh có thể nhận biết viêm xoang.

Nhận biết viêm xoang qua những triệu chứng.

Vùng xoang xuất hiện cảm giác đau nhức

Mỗi người có đến 4 xoang, khi xoang nào viêm thì vùng tại đó sẽ có cảm giác đau nhức, không kể đến tình trạng bị viêm đa xoang có thể đau một lúc tại nhiều vùng:

• Viêm xoang hàm sẽ bị đau nhức ở vùng má.
  • Viêm xoang trán thì khu vực giữa 2 lông mày đau nhức và thường đau trong một khung giờ nhất định.
  • Viêm xoang sàng trước sẽ gây nhức vùng giữa 2 mắt.
  • Viêm xoang sàng sau và Viêm xoang bướm sẽ đau nhức trong sâu cùng ở vùng gáy.

Viêm xoang thường gây nên cảm giác đau nhức vùng má và giữa lông mày

Xuất hiện hiện tượng chảy dịch

• Nếu người bệnh bị viêm xoang sàng trước dịch sẽ chảy về phía  mũi trước gây hiện tượng mũi tắc, nghẹt luôn phải khụt khịt.
  • Trong khi đó, nếu bị viêm xoang sàng sau chất dịch sẽ chạy xuống cuống họng, gây khó chịu và tạo cảm giác cho người bệnh luôn muốn khạc nhổ liên tục.
  • Tùy vào mức độ và tình trạng bệnh viêm xoang hiện tại mà chất dịch sẽ có màu trắng đục, vàng nhạt hay màu xanh và có mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Viêm xoang thường có triệu chứng ngạt mũi, mất cảm nhận mùi và đau nhức xoang

Ngạt mũi

Dấu hiệu đặc trưng khi bị viêm xoang đó là ngạt mũi. Người bệnh có thể bị ngạt mũi một bên, thậm chí là cả hai. Kéo theo đó là cơ thể người bệnh luôn trong trạng thái khó thở, mệt mỏi.

Mất cảm nhận mùi

Viêm xoang nếu không được điều trị hợp lí sẽ có chuyển biến xấu gây phù nề nhiều, làm ảnh hưởng đến dây thần kinh khứu giác. Khi đó, mũi không còn cảm nhận được mùi.

Viêm xoang và những tác hại khôn lường.

Mỗi xoang được phân bổ theo từng vùng, khi viêm xoang tại vùng nào bộc phát, các bộ phận lân cận vùng đó sẽ bị ảnh hưởng.

Biến chứng viêm xoang ở mắt:

Mắt nằm ở vị trí gần với các xoang,  nên khi bị viêm xoang thì mắt phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực đầu tiên.

• Đau nhức mắt, đau xuyên lên đỉnh đầu, mi mắt sưng phù. Viêm xoang có thể gây viêm nhiễm lan cả vùng thái dương khiến công tác khám nhãn cầu và đánh giá mức độ lỗi mắt gặp khó khăn.
  • Viêm xoang trán hay xoang sàng  có thể dẫn đến áp-xe mi trên. Viêm xoang hàm thì gây áp-xe mi dưới. Mí mắt bị sưng to, nóng đỏ, đau, có thể bị kết mạc xung huyết.
  • Áp-xe túi lệ do viêm xoang cấp dẫn đến góc trong mắt sưng nề, đỏ, lan đến mi mắt và toàn bộ kết mạc.
  • Trường hợp mắc viêm xoang sàng sau và xoang bướm thì tỉ lệ ảnh hưởng đến viêm dây thần kinh thị giác là 60%.

Viêm xoang có thể gây biến chứng với tai và mắt

Biến chứng viêm xoang đối với tai

• Mủ chảy từ lỗ mũi sau xuống vòm họng làm đọng lại ở lỗ vòi tai
  • Khi khịt khạc mũi mủ từ đó qua lỗ vòi tai lên hòm tai nền là nguyên nhân gây viêm tai giữa.

Biến chứng viêm xoang đối với hệ hô hấp

• Mũi nằm cạnh xoang nên không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng. Trong khi đó mũi là cửa ngõ đầu tiên của đường hô hấp, vì vậy khi mũi bị viêm nhiễm hệ thống hô hấp ở phía sau sẽ bị ảnh hưởng.
  • Mặt khác do chảy dịch mủ trực tiếp xuống họng hoặc thường khịt mũi, hít mủ xuống họng nên dễ gây viêm họng.

Biến chứng gây nên viêm màng não

Bệnh viêm xoang gây tụ mủ dưới màng cứng làm áp-xe ngoài màng cứng, viêm tắc xoang tĩnh mạch dọc trên, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang và áp-xe não.

Ưu điểm điều trị viêm xoang bằng công nghệ laser tại Phòng khám Hà Thành

Các phương pháp điều trị viêm xoang được Phòng Khám Hà Thành áp dụng và mang lại kết quả như ý cho rất nhiều khách hàng:

• Phương pháp Đông Tây Y kết hợp: Tùy vào tình trạng bệnh viêm xoang của người bệnh các bác sĩ phòng khám Hà Thành sẽ giúp khách hàng lựa chọn phương pháp thích hợp. Phương pháp Đông Tây y kết hợp thường được dùng đối với những bệnh nhân bước vào giai đoạn đầu của bệnh viêm xoang. Khi bệnh mới xuất hiện những triệu chứng đơn giản, phương pháp Đông Tây kết hợp giúp giảm thiểu các triệu chứng nhanh chóng và đồng thời ngăn chặn bệnh phát triển và tái phát.

Phương pháp chữa trị viêm xoang bằng công nghệ Laser là phương pháp hiện đại mang lại nhiều ưu điểm.

• Phương Pháp điều trị bằng công nghệ mới- công nghệ laser: Nếu người bệnh muốn nhanh chóng chấm dứt ngay triệu chứng của bệnh viêm xoang và trị dứt điểm bệnh, phương pháp công nghệ Laser là lựa chọn hoàn hảo. Công nghệ Laser sử dụng năng lượng của các bước sóng Laser kích thích vào vùng xoang và tác động trực tiếp lên các niêm mạc. Nhờ vậy, các niêm mạc nhanh chóng tăng tuần hoàn máu, giảm sưng viêm, lưu thông trong xoang thuận lợi giúp chấm dứt các triệu chứng và phục hồi niêm mạc trị dứt điểm bệnh viêm xoang.

Ưu điểm điều trị viêm xoang bằng công nghệ Laser:

• Không xâm lấn, không đau, an toàn cho người bệnh.
  • Thời gian tiến hành điều trị nhanh chóng.
  • Không mất thời gian nghỉ dưỡng, khách hàng có thể về trong ngày.
  • Khôi phục niêm mạc xoang như ban đầu, điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang.

Phương pháp chữa trị viêm xoang bằng công nghệ Laser giúp người bệnh lấy lại cuộc sống vui khỏe.

Điều trị viêm xoang tại Phòng khám Đa khoa Hà Thành, sự lựa chọn hoàn hảo!

• Phòng khám đa khoa Hà Thành trực thuộc Sở Y tế, đảm bảo trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc hiện đại đạt chuẩn Bộ Y tế đảm bảo an toàn suốt quá trình thăm khám và điều trị.
  • Chuyên khoa khám bệnh tai mũi họng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hà Thành quy tụ những vị Bác sĩ đầu ngành, giàu chuyên môn và kinh nghiệm, luôn làm việc bằng cả Tâm và Tài.
  • Điều trị viêm xoang tại Phòng khám đa khoa Hà Thành, khách hàng được áp dụng đúng phương pháp, dùng đúng thuốc trị dứt điểm và ngăn bệnh quay trở lại.

Phòng khám có độ ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất cũng như các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến

• Cơ sở, phòng khám khang trang, phòng nghỉ dành riêng cho những bệnh nhân từ phương xa, mang đến cho quý khách hàng không gian thăm khám, nghỉ dưỡng thoải mái và tiện nghi.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn túc trực 24/24 tư vấn tận tình, chua đáo, hướng dẫn khách hàng chi tiết từ đặt lịch hẹn đến quy trình thăm khám.
  • Chi phí điều trị được điều chỉnh hợp lý, minh bạch rõ ràng và xứng đáng với chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng.
  • Đặc biệt, mọi thông tin của khách hàng hoàn toàn được Phòng khám Hà Thành bảo mật tuyệt đối.

Nếu bạn có những triệu chứng của Viêm xoang và những biến chứng của bệnh đã làm phiền đến cuộc sống của bạn bấy lâu nay? Còn chờ đợi gì mà không tìm ngay cho mình một Phòng khám uy tín điều trị dứt điểm viêm xoang. Nếu có bất kì câu hỏi và thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia.